PAGES

Wednesday, June 18, 2008

Driver ka ba talaga???

grrr!!!!

i was forced to ride a cab a while ago to avoid being late. it was then that i only realized that the more u cram/have a bad start of the day,mas sunod2x un kamalasan mo...hayyy...

eniwei, the driver let me in and let me tell him where i'm going..little did i know na di niya alam papuntang ayala mula marikina at naliligaw na nga raw siya...at sinabi lang naman niya un nung nkasakay nako at nangangalahati na kami ng marikina!!!badtrip diba?

as much as i would like to go down and switch cabs, nanghihinayang ako sa metro na babayaran ko sa knya.mejo malaki2x na rin un...tska hassle kung bababa pako...kaya i had no choice but to give him the directions.

nakakainis pa nun, pag wala akong sinabing direction, tanong siya ng tanong kung liliko ba o hindi...di ba niya maintindihan na hanggat wala akong sinasabi,diretso lang?! argggghhhh!!!

the cab's running fast enough though so i'm confident that i'll still be on time. problem was, di ko na napansin nung nsa buting na kami, sa sobra niyang bilis, dumere-deretso kami ng The Fort!huwwaaaahhhhh!!

okay na sana e, bumanat pa ung driver, "tsk! di mo naman kasi sinabi eh! di ko pa man din kabisado banda rito. tsk!"(yadda...yadda..yadda...ang dami niyang side comments!!! sarap basagin ng mukha!!!grrr!!)

hahaha...sobrang inis ko, sabi ko lang "driver ka ba talaga? ngayon ka lang ba nagdrive?!parang wala kang alam na lugar na puntahan..."

nakuuuuu!!!nanggigigil na talaga ako!!waaahhh!!! haha


hayyy..we finally got to ayala... sabi ko ibaba na niya ako sa tapat ng Philamlife...bumanat nanaman ang lolo mo, "pakidagdagan lang, lugi eh..ang layo pala ng pupuntahan mo.kung alam ko lang, di na kita sinakay kanina."

nagpinting nnaman tenga ko...binayaran ko sakto ng metro (ay, may sobra palang tatlong piso.ako pa nagbigay ng tip sa kundoktor sa mrkina eh), bago bumaba sinabi ko "kung di mo kasi alam, huwag ka magsakay!" tas balibag ng pinto.hahaha


- THE END -

No comments:

Subscribe Now